text quảng cáo

Liên minh huyền thoại: Những thay đổi quan trọng ở LMHT 4.21

No Comments
Những thay đổi quan trọng ở LMHT 4.21. Phiên bản 4.21 đã chính thức ra mắt ở máy chủ Việt Nam trong tuần này, và đi kèm với khá nhiều những tăng giảm sức mạnh của Riot Games với Cassiopeia, Jayce, Lucian...

Cassiopeia

Nội tại – Nọc Mãng Xà
ĐIỂM CỘNG DỒN Cassiopeia có thêm các điểm cộng của Nọc Mãng Xà mỗi khi mục tiêu trúng độc bị tiêu diệt hoặc Nanh Độc trúng tướng địch ⇒ mỗi 6 giây (10 lần 1 phút) và mỗi giây tướng địch trúng độc

CÁC MỐC ĐIỂM CỘNG Cassiopeia nhận thêm sức mạnh tại các mốc 75/200/400 điểm ⇒ 100/250/500 điểm

Q – Vụ Nổ Độc Hại

TỐC ĐỘ DI CHUYỂN CỘNG THÊM 10/15/20/25/30% ⇒ 20% ở mọi cấp

E – Nanh Độc

HIỆU ỨNG Nanh Độc đặt một bùa hại lên mục tiêu, các sát thương độc tiếp theo sẽ được tăng thêm 20% trong 5 giây. Bùa hại này cộng dồn 2 lần (tổng cộng là 40% sát thương độc tăng thêm).

TIÊU HAO 30/45/60/75/90 năng lượng ⇒ 35/45/55/65/75 năng lượng

TỈ LỆ 0.4/0.45/0.5/0.55/0.6 sức mạnh phép thuật ⇒ 0.55 sức mạnh phép thuật ở mọi cấp
Liên minh huyền thoại: Những thay đổi quan trọng ở LMHT 4.21
Quay trở về thời điểm phiên bản 4.16, khi Riot Games đã quyết định khai tử Cassiopeia theo lối "siêu hành đường" và làm lại Xà Nữ theo hướng thiên về cuối trận hơn. Nhưng đây lại là quyết định có phần sai lầm và vội vàng khi cách chơi mới không được sự ủng hộ từ cộng đồng người chơi Cassiopeiacũng như làm mất đi những đặc điểm cốt lõi của cô nàng. Có vẻ như Riot Games đã thực sự nhìn thẳng vào vấn đề và tiếp thu những ý kiến của cộng đồng và chỉnh sửa lại trong phiên bản này.

Về nội tại, nội tại cũ của Cassiopeia khiến cô ta buộc phải "bám dính" lấy đường giữa, ăn được càng nhiều quái càng tốt để có sức mạnh về cuối trận, và nó thực sự vô cùng nhàm chán. Giờ đây, ngoài việc tích điểm mỗi giây tướng địch trúng độc, Cassiopeia sẽ tự động tích một điểm mỗi 6 giây. Điều này đã giải phóng Cassiopeia khỏi "gánh nặng" phải chăm chăm ăn lính, và có thể đảo đường nếu cần thiết và vẫn tích được những điểm nội tại.

Ngoài ra, kĩ năng Q giờ đây cũng tăng tốc độ di chuyển 20% ở mọi cấp độ, có nghĩa là người chơi Cassiopeia giờ đây không còn phải phân vân việc tăng tối đa kĩ năng Q hay W sau kĩ năng E nữa. Chỉ cần 1 điểm ở kĩ năng Q là quá đủ rồi.

Một điểm tối quan trọng khiến cộng đồng không ưng ý về việc làm lại Cassiopeia ở phiên bản LMHT 4.16 là việc mất đi cảm giác "dùng độc" rất cần thiết của Xà Nữ, và Riot Games đã thực hiện điều đó ở kĩ năng E – Nanh Độc trong phiên bản 4.21 này. E là kĩ năng được "xả" nhiều nhất trong combo của Cassiopeia, và việc cộng dồn sát thương độc lên đối phương khá hay. Không hẳn những thay đổi này sẽ khiến Cassiopeia trở lại đấu trường chuyên nghiệp, nhưng ít nhất chúng cũng sẽ khiến những người yêu thích vị tướng này phần nào đó hài lòng.

Cho'Gath

R – Xơi Tái

HIỆU ỨNG Xơi Tái được hồi lại năng lượng và 50% thời gian hồi chiêu nếu tiêu diệt được lính hay quái.

THỜI GIAN HỒI CHIÊU 60 giây ở mọi cấp ⇒ 80 giây ở mọi cấp

Đây không phải là một thay đổi quá to tát, nhưng có lẽ nó sẽ phần nào trợ giúp cho việc người chơi Cho'Gath sử dụng chiêu cuối Xơi Tái lên những quân lính và quái vật để tăng kích cỡ, đặc biệt là khi bạn vừa "lên bảng đếm số" và muốn tích lại điểm cộng dồn càng sớm càng tốt để tham gia vào những giao tranh tiếp theo trong tình trạng tốt nhất có thể.

Corki

Q – Bom Phốt-pho

TỐC ĐỘ BAY 1125 ⇒ 1000

Một chút giảm tốc độ bay của Bom Phốt Pho có lẽ là không đáng kể với "tầm phủ sóng" của Corki là thời điểm hiện tại, nhưng nó cũng ít nhiều gây sự khó chịu cho những người chơi xạ thủ này vì trượt kĩ năng Q là mất đi một lượng sát thương đáng kể của Phi Công Quả Cảm. Quan trọng hơn, đây gần như một "lời dạo dầu" của Riot Games vì họ nói rằng sẽ vẫn tiếp tục quan sát (đồng nghĩa với việc tiếp tục giảm sức mạnh) của xạ thủ này.

Jax

E – Phản Công

THỜI GIAN HỒI CHIÊU 18/16/14/12/10 giây ⇒ 16/14/12/10/8 giây

R – Sức Mạnh Bậc Thầy

GIÁP CỘNG THÊM 25/35/45 (+0.3 sát thương vật lí) ⇒ 20/35/50 (+0.5 sát thương vật lí)

KHÁNG PHÉP CỘNG THÊM 25/35/45 (+0.2 sức mạnh phép thuật) ⇒ 20/35/50 (+0.2 sức mạnh phép thuật)

Thực sự thì ngoài việc giảm thời gian hồi chiêu của kĩ năng E – Phản Công đi một chút, những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Jax. Giai đoạn đi đường của vị tướng này vẫn vậy, vẫn cần rất nhiều kĩ năng của người chơi để đạt đến mốc cấp độ 6. Và về cuối trận thì Jax vẫn là một con quái vật thôi.

Tất nhiên, Riot Games không thể quá "thiên vị" khiến cho một hung thần về cuối trận như Jax có một giai đoạn đi đường dễ thở được, nhưng cá nhân người viết cho rằng những thay đổi này là chưa đủ để đưa Jax trở lại vị thế xưa ở đường trên trong đấu trường chuyên nghiệp. Có lẽ cần phải có một sự thay đổi lớn về meta chúng ta mới thấy lại Bậc Thầy Vũ Khí tung hoành ở đường trên.

Jayce

W – Tích Tụ

TÍCH ÍT THÔI, BẮN NHIỀU LÊN Tích Tụ sẽ bắt đầu thời gian hồi chiêu ngay sau phát bắn cuối cùng, thay vì ngay khi sử dụng kĩ năng

THỜI GIAN HỒI CHIÊU 14/12/10/8/6 giây ⇒ 13/11/9/7/5 giây

Nếu nhìn qua, nhiều người chơi sẽ cho rằng thay đổi này không đáng kể, thậm chí là còn tăng sức mạnh một chút cho Jayce. Nhưng thực tế đây là một cú giảm sức mạnh "nhẹ nhàng", khi ảnh hướng lớn nhất của nó khiến người chơi Jayce không thể sử dụng Tích Tụ, đợi một chút, bắn 3 phát rồi gần như ngay lập tức lại có Tích Tụ để bắn thêm 3 phát tối đa tốc độ đánh nữa. Ngay cả khi dùng trong điều kiện hoàn hảo nhất, bằng một vài tính toán đơn giản, phiên bản 4.21 của kĩ năng này cũng kém ưu việt hơn trước (vì tốc độ đánh tối đa là 2.5).

Cuối cùng, một tin nhỏ cho các bạn là trên máy chủ thử nghiệm PBE hiện tại, lượng sát thương của các đòn đánh Tích Tụ cũng đã giảm đi kha khá. Phải chăng giống như đầu mùa 3, Jayce chuẩn bị trải qua những đợt giảm sức mạnh nặng nề?

Lucian

Nội tại – Xạ Thủ Ánh Sáng

TỒN TẠI 6 giây ⇒ 3 giây

TỈ LỆ 0.5 sát thương vật lí ở mọi cấp ⇒ 0.3/0.4/0.5 sát thương vật lí ở cấp 1/7/13

Chúng ta cùng kết lại phần 1 với một cái tên không hề xa lạ: Lucian. Ngay khi thông tin này được hé lộ, nhiều người chơi Lucian đã bày tỏ cảm xúc "nửa vui nửa buồn". Buồn thì dễ hiểu rồi còn vui vì... Lucian không còn kĩ năng nào khác để bị giảm sức mạnh nữa rồi. Quả thực, xuyên suốt vài phiên bản gần đây, Lucian liên tục được Riot Games "chăm sóc kĩ càng", nhưng thật kì lạ là tần suất xuất hiện ở các trận đấu chuyên nghiệp của vị tướng này không sụt giảm đáng kể.

Theo ý kiến cá nhân người viết, Lucian gần giống như Lee Sin vậy, bộ kĩ năng của Kẻ Thanh Trừng quá phù hợp cho vị trí xạ thủ (như Lee Sin ở vị trí đi rừng). Tuy nhiên, lần giảm sức mạnh này có vẻ hơi quá mạnh tay khi nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng chính là điểm mạnh mẽ nhất trong bộ kĩ năng của Lucian để bổ sung cho lượng sát thương chẳng nhiều nhặn gì về cuối trậ của vị tướng này. Liệu 2015 Lucian có còn xuất hiện và bá đạo như trong suốt năm 2014 hay không, chúng ta sẽ đợi câu trả lời từ tương lai!
Lên đầu trang